ระบบแก๊สหัวฉีด นั้นเป็นอย่างไรมีข้อดีกว่า ระบบแก๊สแบบดูดอย่างไร

ระบบแก๊สหัวฉีด นั้นเป็นอย่างไร มีข้อดีกว่า ระบบแก๊สแบบดูดอย่างไร
ระบบแก๊สหัวฉีด
ECU
 กล่องควบคุรอิเล็กทรอนิคส์ ทำหน้าที่ ควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิง ให้แม่นยำ
และ ยังสามารถวิเคราะห์สาเหตุ ของข้อบกพร่อง(Error) ต่าง ๆ ที่เกิดปัญหาในระบบแก๊ส
หรือ ทำงานไม่สมบูรณ์
Gas Injector
ทำหน้าที่ฉีดแก๊ส จะเปิด-ปิด ฉับไวหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ คุณสมบัติของหัวฉีดนั้นๆ
Auto Switch
 
 
Multivalve
ทำหน้าที่ เปิด - ปิด ระบบแก๊ส - น้ำมัน และบอกระดับแก๊สในถังพร้อมระบบเตือน
โดยส่งสัญญาณไฟ กระพริบ และ เสียง
เพื่อเตือนให้ผู้ขับรถทราบ เมื่อระบบแก๊สเกิดขัดข้อง หรือ มีปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข
หรือ Service รวมทั้งเสียง
เตือนเมื่อแก๊สหมด